Thứ Hai, 11 tháng 6, 2018

Có nên học tiếng anh tại Đà Nẵng ở trung tâm không?

Có nên học tiếng Anh tại nhà hay chọn học ở trung tâm tiếng Anh là câu hỏi thắc mắc của không ít bạn khi quyết định phương pháp cải thiện trình độ tiếng Anh của bản thân.
Với sự gia tăng nhanh chóng các ứng dụng học tiếng Anh Online như hiện nay cũng như trung tâm học tiếng Anh tại Đà Nẵng mọc lên như nấm khiến bạn có quá nhiều sự lựa chọn và cảm thấy bối rối vì không biết nên tự học tiếng anh Online ở nhà hay học ở đâu, trung tâm nào mới phù hợp.

Học tiếng anh tại Đà Nẵng

1. Đi học tiếng Anh ở trung tâm
– Có giáo viên nước ngoài giảng dạy, được hướng dẫn kèm cặp
Các giáo viên ở trung tâm hiện nay hầu hết có trình độ chuyên môn cao, giao tiếp khá tốt. Họ hoàn toàn có thể hướng dẫn, kèm cặp bạn nhanh chóng tiến bộ, đi đúng đường.
Bạn có điều kiện sửa lại những lỗi như chính tả, phát âm, cấu trúc ngữ pháp tiếng Anh.
– Lộ trình và phương pháp học cụ thể
Thông qua các bài test sẽ nhận định được đúng trình độ, năng lực của bạn, điểm mạnh điểm yếu, kết hợp với mục tiêu của bạn thế nào.
Có lộ trình dạy học tiếng Anh phù hợp. Kế hoạch theo từng mốc thời gian chia nhỏ để bạn nắm bắt và chinh phục.
– Có môi trường để thực hành
Tham gia các khóa học tại Trung tâm học tiếng Anh giao tiếp, bạn có thầy cô và bạn bè để cùng trao đổi về kiến thức, các vấn đề thú vị.
Các trung tâm đều tổ chức câu lạc bộ, hoạt động ngoại khóa thú vị để tạo môi trường cho bạn rèn luyện những gì đã được học một cách vui vẻ, hào hứng và năng động.
– Được tạo động lực
Đây là điểm quan trọng nhất của việc đi học tiếng Anh ở trung tâm. Nếu bạn tự học ở nhà, bạn sẽ mau chóng bị nản. Và công cuộc tự học có thể sẽ chẳng bao giờ thành công được.
Nếu đi học ở trung tâm, bạn sẽ có động lực học hơn rất nhiều. Vì đơn giản là “bỏ tiền ra rồi thì phải cố mà học thôi”.
Học tiếng anh tại trung tâm phù hợp với những bạn nào có khả năng tự học kém hoặc không có nhiều thời gian để tự học.  Các bạn sẽ được học tập trong một môi trường tiếng Anh hoàn toàn với giáo viên và học viên. Từ đó, sẽ kích thích bạn thích học hơn là ở nhà tự kỉ với một đống tài liệu tiếng Anh.

 2. Tự học tại nhà
– Không tốn chi phí
Đây chắc chắn là lý do khiến nhiều người hứng thú. Chỉ với một chiếc máy kết nối Internet là bao nhiêu kiến thức đã xuất hiện trước mắt bạn rồi.
Những bài chia sẻ, kênh Video hoàn toàn miễn phí, bạn sẽ nghĩ, chỉ cần cố gắng học theo thôi. Chi phí hoàn toàn bằng 0.
– Không biết học từ đâu, cũng không biết học những gì
Chỉ một cú Click chuột, trong vòng vài giây, hàng triệu kết quả được đưa về với những tiêu đề hấp dẫn “Tự học tiếng Anh giao tiếp thành thạo”, “Học tiếng Anh giao tiếp tại nhà một cách dễ dàng”,…
Nhưng thực tế là, bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy bấn loạn giữa hàng triệu kết quả bạn vừa tìm được. Và giữa vô vàn tài liệu mà có khi bài này bài kia không liên quan gì đến nhau.
Mỗi Kênh Youtube có hàng trăm ngàn người đăng kí theo dõi. Tất nhiên hàng trăm ngàn người đó không cùng trình độ. Có thể người này theo được mà người kia lại không.
Chương trình nặng qua sẽ làm bạn ngột ngạt và chán nản. Nhưng chương trình quá dễ so với năng lực sẽ làm mất thời gian của bạn.
– Không có ai kèm cặp để không đi chệch hướng
Cũng bởi học online là tự kiếm nguồn về học, nên có hôm hứng thú bạn sẽ học hẳn nửa ngày. Nhưng có lúc lười sẽ 3 – 4 hôm chẳng động đến tiếng Anh là chuyện quá bình thường.
Vì vậy, không có thành công nào đến từ sự tùy tiện, thích thì học, không thích thì nghỉ.
–  Không bạn đồng hành, không người hỗ trợ
Bản chất của tiếng Anh giao tiếp là đối thoại giữa người và người, chứ chưa bao giờ là người và máy móc. Phải có người đồng hành, tương tác qua lại để cùng nhau tiến bộ, cùng nhau trau dồi ngôn ngữ.
Với những bạn không có đủ điều kiện kinh tế hoặc đang muốn dành dụm số tiền này vào 1 việc khác quan trọng hơn, bạn hoàn toàn có thể tự học ở nhà. Tuy nhiên phải đảm bảo bạn là người kiên trì, có ý thức tự học tốt.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hé lộ các mẫu câu tiếng Anh giao tiếp tại Đà Nẵng thường gặp

Chào hỏi là một chủ đề cơ bản nhất khi học tiếng Anh giao tiếp thường xuyên được dùng trong giao tiếp hàng ngày và cũng là những mẫu câu đầ...