Thứ Hai, 18 tháng 6, 2018

Cách học tiếng Anh giao tiếp cho người MẤT GỐC tại Đà Nẵng

Có lẽ không quá khó để tìm tài liệu học tiếng Anh giao tiếp cho người mất gốc tại Đà Nẵng. Nhưng học như thế nào cho đúng và học như thế nào để có thể yêu ngôn ngữ này thì đó là câu hỏi được nhiều bạn trẻ quan tâm. Vậy hãy thử ngay những bí kíp học tiếng Anh giao tiếp sau nhé!



1. Cách học tiếng Anh giao tiếp cho người mất gốc tại Đà Nẵng
1.1. Xác định mục đích học tiếng Anh giao tiếp
Cùng là học tiếng Anh, nhưng mỗi người lại có một mục đích khác nhau, từ đi xin việc, du học đến du lịch, kết nối với những người Ngoại quốc. Mỗi mục đích sẽ quyết định đến cách thức học khác nhau.
Một số ngành nghề chú trọng đến các kỹ năng đọc, viết nhiều hơn; số khác lại chỉ cần nghe nói và giao tiếp được là đủ. Hãy xác định cho mình 1 mục đích học tiếng Anh theo tiêu chí CỤ THỂ và DÀI HẠN. Từ đó, các bạn sẽ xây dựng được một kế hoạch xuyên suốt cho mình, chỉ tập trung vào nó và đạt được hiệu quả cao nhất có thể.
1.2. Học Nghe - Nói trước
Người ta thường chia bốn kỹ năng tiếng Anh hai nhóm sau:
- Đầu vào gồm Nghe và Đọc
- Đầu ra gồm Nói và Viết
Hãy hoàn thành tốt phần đầu vào rồi sau đó xử lý tiếp đầu ra. Khi mới bắt đầu học lại tiếng Anh, hãy chú trọng vào 2 phần là phát âm và từ vựng. Chỉ có nắm vững chúng, các bạn mới có thể nhận rõ mặt từ, nghe được và nói được. Đây là một lưu ý không thể bỏ qua nếu bạn muốn xây dựng được phương pháp học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả cho mình.
Vậy thì học tiếng Anh giao tiếp cho người mất gốc theo cách nào đây?
Thứ nhất, để học phát âm, các bạn cần đi theo lộ trình từ các âm tiết đơn đến âm tiết đôi, học phát âm theo cặp. Sau đó tập trung vào các yếu tố cao hơn là Ngữ điệu, Giản âm, Nối âm, bật âm đuôi để phát âm của bạn giống với người bản ngữ. Khi học phát âm, hãy kết hợp nó với ngôn ngữ cơ thể để nhớ lâu hơn và phản xạ nhạy bén hơn khi gặp lại chúng sau này.
Thứ 2, để học từ vựng các bạn không nên học tràn lan mà phải học theo chủ đề để có thể liên hệ được từ vựng một cách dễ dàng. Tiếp theo, bạn nên học từ vựng theo cụm như “Carry the Luggage” thay vì chỉ học “Carry” hoặc “Luggage”. Cũng giống như học phát âm, bạn có thể kết hợp việc học từ với Body Language và Repeat (lặp từ) để nhớ thật lâu, hình thành phản xạ để mỗi khi phải sử dụng, bạn sẽ bật ra những từ này thật nhanh.
Bên cạnh đó, hãy nghe nhiều các kênh luyện nghe như VOA, BBC,... VOA là một kênh rất phù hợp cho các bạn bị mất gốc tiếng Anh. Những bạn khá hơn có thể lựa chọn BBC để rèn luyện nhanh đạt được hiệu quả nhé!
Trò chuyện với bạn bè hay thầy cô bằng tiếng Anh và tốt hơn hết là tìm cách giao tiếp với người nước ngoài cũng là một cách cực hiệu quả. Các bạn cũng có thể đứng trước gương và thử nói chuyện với chính mình, về muôn vàn các chủ đề như thời tiết, trang phục, sức khỏe,...
1.3. Học Đọc - Viết sau
Để Đọc - Viết các bạn cần học ngữ pháp tiếng Anh nhưng không nên quá quan trọng và áp lực vì nó. Học ngữ pháp có thể thực hiện qua nhiều cách. Truyền thống nhất là học thuộc công thức, áp dụng làm bài tập để nhớ. Cách khác là tăng cường đọc báo, xem tin tức hàng ngày trên các Website tiếng Anh. Điều này không chỉ giúp bạn nâng cao vốn từ, dễ tiếp thu cấu trúc một cách tự nhiên mà còn nhận được nhiều tri thức, thông tin của nhân loại.
Sau đó kết hợp bằng việc viết, tóm tắt và nêu quan điểm/ ý kiến cá nhân của bạn về những thông tin vừa tiếp nhận. Việc này vừa giúp bạn ôn lại từ mới, lại còn kích thích phát triển tư duy tiếng Anh và nâng cao khả năng phản biện trong những đề tài luận sau này.
Ngoài ra cô cũng rất khuyến khích các bạn viết Email, nhật ký, trò chuyện,… thường xuyên và đều đặn bằng tiếng Anh. Bởi những yếu tố tưởng chừng rất nhỏ nhặt này lại rất quan trọng để các bạn có thể tự xây dựng phương pháp học tiếng anh hiệu quả tại nhà.
2. Khóa học tiếng Anh giao tiếp tại Đà Nẵng
Trung tâm Anh ngữ tại Đà Nẵng Wiseenglish đã triển khai khóa học tiếng Anh giao tiếp dành cho sinh viên sắp ra trường, người đi làm cần tập trung ôn luyện, nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Anh. Đồng thời bổ sung kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm phục vụ cho công việc
Đến với khóa học tiếng Anh giao tiếp tại Wiseenglish, học viên sẽ được những lợi điểm sau đây:
- Học tiếng Anh giao tiếp và luyện phát âm tiếng Anh với 100% giáo viên bản ngữ
- Tập trung phát triển kỹ năng và phản xạ Nghe - Nói
- Nội dung học tiếng Anh tập trung vào các hoạt động giao tiếp hằng ngày: Tiếng Anh để viết Email, báo cáo, phỏng vấn, viết CV, thuyết trình, bán hàng, dịch vụ khách hàng,…
- Sĩ số lớp giới hạn để tối đa hóa sự tương tác giữa thầy và trò.
- Phương pháp giảng dạy khác biệt và độc đáo giúp bạn giao tiếp tiếng Anh tự tin, trôi chảy như người bản ngữ.
- Đội ngũ Giảng viên, trợ giảng chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm có chứng chỉ chuẩn hóa Quốc tế như: TOEFL, IELTS, TOEIC và chứng nhận đào tạo Quốc tế: DELTA, TESOL, NLP.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hé lộ các mẫu câu tiếng Anh giao tiếp tại Đà Nẵng thường gặp

Chào hỏi là một chủ đề cơ bản nhất khi học tiếng Anh giao tiếp thường xuyên được dùng trong giao tiếp hàng ngày và cũng là những mẫu câu đầ...